Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

CHUNG CƯ TABUDEC PLAZA NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG THEO LUẬT NHÀ Ở 2014

Cùng chung cư Tabudec Plaza tìm hiểu về Luật Nhà ở năm 2014, những quy định về phần sở hữu chung và phần sở hữu riêng trong các dự án chung cư được phân định rõ ràng nhất và tháo gỡ được những vướng mắc lâu nay đang còn tồn tại.

ĐỊNH NGHĨA VỀ NHÀ CHUNG CƯ

Chung cư Tabudec Plaza
Chung cư Tabudec Plaza
Nhà chung cư là nhà phải có từ 02 tầng trở lên, phải có nhiều căn hộ, có cầu thang chung, có lối đi, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân,... 

Nhà chung cư bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích chỉ để ở và nhà chung cư được xây dựng với mục đích chính là sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh. Ví dụ như dự án: chung cư Tabudec Plaza Cầu Bươu là một tòa nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở là chính.

LUẬT NHÀ Ở NĂM 2014

Như vậy, trong các tòa nhà chung cư sẽ có những phần sở hữu chung và những phần sở hữu riêng nên  những hộ gia đình, cũng như các cá nhân sử dụng nhà chung cư phải có trách nhiệm bảo vệ và gìn giữ những phần sở hữu chung và riêng này.

Theo quy định của Điều 100 Luật nhà ở năm 2014, quy định về những phần sở hữu riêng và những phần sở hữu chung của các căn hộ chung cư.

Phần sở hữu chung của các căn hộ chung cư sẽ bao gồm:

Thứ nhất, phần diện tích còn lại của nhà chung cư ngoài phần diện tích thuộc sở hữu riêng quy định tại khoản 1 Điều 100 Luật nhà ở năm 2014; nhà sinh hoạt cộng đồng của nhà chung cư.

Thứ hai, không gian và hệ thống kết cấu chịu lực, trang thiết bị kỹ thuật dùng chung trong nhà chung cư bao gồm khung, cột, tường chịu lực, tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, sàn, mái, sân thượng, hành lang, cầu thang bộ, thang máy, đường thoát hiểm, lồng xả rác, hộp kỹ thuật, hệ thống cấp điện, cấp nước, cấp ga, hệ thống thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình, thoát nước, bể phốt, thu lôi, cứu hỏa và các phần khác không thuộc phần sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư.

Thứ ba, hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài nhưng được kết nối với nhà chung cư đó, trừ hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng vào mục đích công cộng hoặc thuộc diện phải bàn giao cho Nhà nước hoặc giao cho chủ đầu tư quản lý theo nội dung dự án đã được phê duyệt.

Thứ tư, các công trình công cộng trong khu vực nhà chung cư nhưng không thuộc diện đầu tư xây dựng để kinh doanh hoặc phải bàn giao cho Nhà nước theo nội dung dự án đã được duyệt bao gồm sân chung, vườn hoa, công viên và các công trình khác được xác định trong nội dung của dự án đầu tư xây dựng nhà ở được phê duyệt.

NHỮNG CƠ SỞ PHÁP LÝ


Chung cư Tabudec Plaza thực hiện luật nhà ở năm 2014
Chung cư Tabudec Plaza thực hiện luật nhà ở năm 2014
Chung cư Tabudec Plaza sẽ áp dụng và tuân thủ theo đúng luật nhà ở đang hiện hành như: Theo Nghị định số 71/2010/NĐ-CP của nhà Nước về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật nhà ở tại Việt Nam; theo quy định Điều 49 của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP, nói về phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung trong các tòa nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu được quy định như sau:

I. Phần sở hữu riêng tại chung cư Tabudec Plaza:

Phần sở hữu riêng của các căn hộ và các thiết bị sử dụng riêng của nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu bao gồm:


  1. Phần diện tích bên trong các căn hộ (kể cả diện tích ban công, lô gia gắn liền với căn hộ đó) của chủ sở hữu căn hộ; những phần diện tích khác trong nhà chung cư được chủ đầu tư bán riêng cho từng chủ sở hữu căn hộ hoặc bán cho các tổ chức, cá nhân khác.
  2. Phần diện tích thuộc sở hữu riêng của đơn vị chủ đầu tư (chủ đầu tư dự án giữ lại, không bán và cũng không phân bổ giá trị của phần diện tích thuộc sở hữu riêng này vào giá bán của các căn hộ cho các chủ sở hữu căn hộ khi mua).
  3. Các trang thiết bị được sử dụng riêng trong các căn hộ, hoặc nằm trong phần diện tích khác thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu căn hộ hoặc của các chủ sở hữu khác.

Chủ sở hữu căn hộ, chủ sở hữu các phần diện tích khác trong tòa nhà chung cư quy định tại điểm a và điểm b khoản này được gọi chung là: các chủ sở hữu nhà chung cư.

II. Phần sở hữu chung tại chung cư Tabudec Plaza:

Phần sở hữu chung của dự án chung cư Tabudec Plaza có nhiều chủ sở hữu bao gồm các phần diện tích và các trang thiết bị sử dụng chung cho tòa nhà chung cư và được quy định như sau:


  1. Phần diện tích sử dụng thuộc sở hữu chung của các chủ sở hữu nhà chung cư bao gồm: không gian, cầu thang bộ, hành lang, cầu thang máy, khung, cột, sân thượng, tường chịu lực, tường bao của ngôi nhà, tường phân chia của các căn hộ, mái, sàn, đường thoát hiểm, lối đi bộ, hệ thống bể phốt, sân chơi chung và các phần khác nữa không thuộc sở hữu riêng của các chủ sở hữu nhà chung cư.
  2. Phần diện tích khác không phải phần diện tích thuộc sở hữu riêng của các chủ sở hữu căn hộ chung cư quy định tại khoản 1 của Điều này.
  3. Nơi để xe (các loại xe như: xe đạp, xe giành cho người tàn tật, xe động cơ hai bánh) được xây dựng theo quy chuẩn xây dựng và có thể bố trí tại các tầng hầm hoặc tại tầng một hoặc tại những phần diện tích khác trong hoặc ngoài tòa nhà chung cư. Đối với khu vực để xe ô tô thì phải được xây dựng theo quy chuẩn xây dựng đã có nhưng sẽ do chủ đầu tư quyết định thuộc quyền sở hữu chung của các chủ sở hữu nhà chung cư hoặc  nó sẽ thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư quy định tại khoản 1 của Điều này.
  4. Các trang thiết bị sử dụng chung cho tòa nhà chung cư sẽ được quy định tại khoản 3 Điều 70 của Luật Nhà ở nước ta.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 70 của Luật Nhà ở, Phần sở hữu chung của chung cư Tabudec Plaza bao gồm:


  1. Phần diện tích nhà còn lại của tòa nhà chung cư ngoài phần diện tích thuộc quyền sở hữu riêng quy định tại khoản 2 của Điều này.
  2. Không gian và hệ thống kết cấu chịu lực của tòa nhà, trang thiết bị kỹ thuật dùng chung trong tòa nhà, bao gồm: khung, cột, tường bao của ngôi nhà, tường chịu lực, tường phân chia của các căn hộ, sàn, mái, sân thượng, hành lang, thang máy, cầu thang bộ, đường thoát hiểm, hộp kỹ thuật, lồng xả rác, nơi để xe, hệ thống cấp điện - nước - ga - thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình, bể phốt, hệ thống thoát nước, thu lôi, cứu hoả và các phần khác không thuộc sở hữu riêng của căn hộ nào.
  3. Hệ thống hạ tầng, kỹ thuật bên ngoài nhưng được kết nối với tòa nhà chung cư đó.

Phần diện tích thuộc sở hữu chung tại chung cư Tabudec Plaza được quy định tại khoản này được dùng để sử dụng chung cho các chủ sở hữu căn hộ chung cư theo quy định của Luật Nhà ở nước ta, Nghị định và quy định này về quản lý sử dụng nhà chung cư.

III. Phần sở hữu riêng và phần sở hữu chung của chung cư Tabudec Plaza được quy định tại Điều này sẽ được ghi rõ trong hợp đồng mua bán các căn hộ chung cư. Xin Quý khách hàng lưu ý đọc kỹ !

Phòng Dự Án: HOTLINE: 0969 450 724
Các tin khác cùng chủ đề

0 nhận xét:

Đăng nhận xét