Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

GIAO DỊCH BIỆT THỰ, LIỀN KỀ CỦA TP HCM GIẢM ĐÁNG KỂ ĐẦU NĂM 2016

Tin tức: chungcutabudec1.blogspot.com - Theo thống kế ba tháng đầu năm 2016 vừa qua, thanh khoản biệt thự và nhà liền kề tại Sài Gòn sụt giảm khá mạnh, giảm 24% sau khi bùng nổ giao dịch hồi cuối năm ngoái, theo Savills Việt Nam. Đâu là nguyên nhân của hiện tượng trên?

TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG NHỮNG THÁNG ĐẦU NĂM

biệt thự liền kề những tháng đầu năm 2016 - tabudec plaza
Thị trường BĐS phân khúc biệt thự liền kề những tháng đầu năm 2016

Theo báo cáo của Savills, cùng với lượng giao dịch xuống dốc, tỷ lệ hấp thụ thị trường biệt thự, nhà liền kề cũng lần lượt giảm mạnh khoảng 9-10 điểm phần trăm theo quý và theo năm. Trong quý đầu năm 2016, quận 2 và quận 9 có tình hình hoạt động giao dịch tại phân khúc này tốt nhất thị trường. Dự kiến, hai địa bàn này có thể tung ra  nguồn cung chiếm gần 50% thị phần biệt thự, nhà liền kề tại TP HCM trong thời gian tới.

Hồi quý IV/2015 trước đó, Savills đã ghi nhận thanh khoản của phân khúc này tại TP HCM đã tăng cao đến 46% theo quý và 64% theo năm nhờ sức mua bật lên mạnh mẽ. Các hợp đồng mua những căn có giá 300.000 USD trở lên chiếm hơn 28% tổng lượng giao dịch, tăng mạnh 300% so với quý trước. 

NGUỒN CUNG TĂNG TRONG KHI NHU CẦU THỰC GIẢM

Các giao dịch phân khúc cao cấp giảm - tabudec plaza
Các giao dịch phân khúc cao cấp giảm

Cũng trong ba tháng qua, TP HCM đón thêm 8 dự án nhà liền thổ mới và giai đoạn mở bán tiếp theo của 4 dự án hiện hữu khiến nguồn cung biệt thự, nhà liền kề tăng lên mức 94% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Savills Việt Nam.

Số sản phẩm biệt thự, liền kề mới trong quý IV/2015 đạt 1.920 căn. Nhà liền kề chiếm ưu thế hơn với 70% lượng giao dịch thành công.

Quận 9 TP HCM vẫn là địa bàn có tình hình hoạt động tốt nhất ở phân khúc này. Nguyên nhân là do ở đây có cơ sở hạ tầng và quy hoạch đô thị phát triển đồng bộ ở khu vực phía Đông TP HCM đã giúp các dự án ngày càng phổ biến với đại đa số người mua để ở hoặc đầu tư.

Mặc dù phân khúc nhà ở cao cấp này có sự đầu tư lớn nhưng những tháng đầu năm 2016 này, khách hàng chưa thực sự mặn mà với nó. Nhu cầu thị trường không tăng nhiều nhưng các sản phẩm thì đc chào bán hàng loạt khiến cho các dự án rơi vào tình trạng giảm lượng giao dịch chung.

Nguồn: internet.

Các tin khác cùng chủ đề

0 nhận xét:

Đăng nhận xét