Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Hé Lộ Trụ Sở 5 Tỷ Khổng Lồ Của Apple

Tin tức: chungcutabudec1.blogspot.com - Trụ sở khổng lồ đang được hé lộ của một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới Apple. Hiện tại trụ sở này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và có thể đưa vào sử dụng cuối năm 2016 với mức kinh phí đầu tư xây dựng lên đến 5 tỷ UDS.

phoi-canh-cua-apple-campus2
Phối cảnh của Apple Campus 2
Năm 2011, CEO Steve Jobs (cựu tổng giám đốc điều hành của hãng, CEO của Apple) trước khi qua đời đã đưa ra đề xuất xây dựng đại bản doanh mới cho Apple với Hội đồng thành phố Cupertino, bang California - Mỹ. Đây được coi là giấc mơ của Steve Jobs muốn xây dựng một trụ sở trung tâm với mục đích xây dựng toà nhà văn phòng tốt nhất, hiện đại nhất trên thế giới. Trụ sở chính này có tên gọi là Apple Campus 2 được thiết kế có hình dáng giống như một đĩa bay không gian hạ cánh trên trái đất, nhưng cũng không ít người liên tưởng nó là một chiếc nhẫn hay một nút home Iphone khổng lồ.

Được kiến trúc sư tài hoa và danh tiếng hàng đầu Norman Foster thiết kế, Apple Campus 2 được hợp bởi các tòa nhà 4 tầng thành một vòng tròn khép kín. Các căn hộ và mái đều được bao bằng kính cường lực có khả năng chặn bức xạ mặt trời. Có 5 tầng hầm làm khu để xe với 14.200 chỗ, một phòng hội nghị lớn ở trung tâm với sức chứa 1.000 chỗ ngồi và khoảng sân rộng ở giữa được trồng khoảng 7.000 cây xanh. Toà nhà chính được bố trí một trung tâm thể dục và chăm sóc sức khoẻ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho nhân viên.
hinh-anh-thuc-te-cua-apple-campus2
Hình ảnh thực tế của Apple Campus 2 trong giai đoạn hoàn thành
Dự án có tổng diện tích lên đến 26 hecta, tổng vốn đầu tư  mà Steve Jobs dự kiến năm 2011 là 3 tỷ USD nhưng đã tăng lên 5 tỷ USD. Trụ sở mới này của Apple sẽ đáp ứng nhu cầu chỗ làm việc của khoảng 13.000 nhân viên. Xunh quanh toà nhà là hàng km đường đi xe đạp và tản bộ. Apple sẽ bố trí khoảng 1.000 xe đạp để sẵn tại toà nhà cho nhân viên di chuyển xung quanh trụ sở vừa thân thiện với môi trường vừa rèn luyện sức khỏe.

Trụ sở mới của Apple sẽ trở thành toà nhà xanh, thân thiện với môi trường nhất trên thế giới nhờ hệ thống 65.000 m2 pin năng lượng mặt trời cung cấp năng lượng sạch. Điều này đảm bảo cho việc Apple Campus 2 có thể hoàn toàn hoạt động từ nguồn năng lượng tự nhiên tách biệt.

Nguồn: internet
Các tin khác cùng chủ đề

0 nhận xét:

Đăng nhận xét