Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

GIÁ VÀNG TIẾP TỤC GIẰNG CO TRONG TUẦN QUA

Dù tăng tốc trong những ngày đầu tuần nhưng cuối tuần giá vàng lại quay về vạch xuất phát sau khi giảm liên tục hai ngày qua và kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.232,2 USD/ounce - Tin tức: Chung cư Tabudec Plaza

Xem thêm: Giá xăng tăng mạnh - Tin tức: Chung cư Tabudec Plaza
Xem thêm: Chung cư Tabudec Plaza và những quy định của Luật nhà ở 2014

tin tức chung cu tabudec plaza: giá vàng tuần qua
Giá vàng tuần qua
Nếu tính quy đổi theo tỉ giá niêm yết của các ngân hàng thì giá vàng thế giới sẽ tương đương 33,16 triệu VNĐ/lượng.
So với mức giá cao nhất trong tuần qua, giá vàng thế giới đã tụt giảm hẳn 38 USD/ounce vàng ( tương đương với khoảng 1 triệu VNĐ/lượng). Tuy nhiên trong cùng thời điểm đó, giá vàng của Việt Nam cũng chỉ giảm xuống 150.000 VNĐ/lượng và hiện vàng của Việt Nam đang bán ra ở mức giá: 33,37 triệu VNĐ/lượng.

Từ mức giá thấp hơn so với giá vàng của thế giới vài trăm ngàn đồng cho một lượng, hiện giá vàng của Việt Nam đã cao hơn giá vàng thế giới 210.000 VNĐ/lượng. Mức chênh lệch giữa giá mua - giá bán vàng theo niêm yết tại Công ty SJC vẫn giữa ở mức 250.000 VNĐ/lượng. Tuy nhiên tại các tiệm vàng thì giá chênh lệch giữa giá mua và giá bán chỉ còn vài chục nghìn đồng.

Cụ thể là, tại một tiện vàng mức chênh lệch này là 80.000 VNĐ/lượng, giá bán loại vàng miếng SJC của tiệm vàng này cũng thấp hơn giá niêm yết của Công ty SJC, chỉ ở mức: 33,31 triệu VNĐ/lượng vàng.

Tuần qua, các giao dịch trên thị trường vàng có thể nói là khá ảm đạm. Điều này một phần khách quan là do dư âm của ngày lễ Giỗ Tổ trên khắp cả nước và giới đầu tư trong nước cũng không còn thiết tha lắm với vàng.

Khác hẳn với thị trường trong nước thì diễn biến của giá vàng của thị trường thế giới thời gian thể hiện sự giằng co rất dữ dội và rất khó có thể dự đoán. Trong một c
uộc khảo sát đã cho thấy số người kỳ vọng vào giá vàng tăng vẫn cao, 72% số người cho biết họ hi vọng vàng sẽ tăng lên cao hơn vào tuần tiếp theo. 19% số người dự đoán vàng sẽ giảm và 10% số người còn lại có quan điểm trung lập về giá vàng.

Về phía các chuyên gia thì một số chuyên gia đã nhận định nghiêng về phía giá vàng sẽ đi xuống trong ngắn hạn, tuy nhiên mức giảm giá không sâu và sẽ quanh quẩn trong khoảng giá 1.220 USD/ounce vàng.


Nguồn: internet
Các tin khác cùng chủ đề

0 nhận xét:

Đăng nhận xét